Thứ Tư, 27 tháng 11, 2019

Chương Mỹ trái ngọt từ sản xuất hữu cơ

Chương Mỹ trái ngọt từ sản xuất hữu cơ

    Xã Nam Phương Tiến là một trong 3 vùng trọng điểm sản xuất nông nghiệp hữu cơ của huyện. Ngoài phát triển trồng rau, Nam Phương Tiến còn nổi tiếng là vùng trồng bưởi sạch với phương pháp hữu cơ và VietGAP. 

Tác dụng kép

    Nam Phương Tiến hiện nay đang có 50 ha bưởi hữu cơ, ngoài ra còn có 200ha được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Có thể nói, người dân nơi đây đã ý thức được việc sản xuất sạch, an toàn có vai trò quan trọng đến chất lượng sản phẩm cũng như môi trường nông thôn. Việc này giúp địa phương phát triển sản xuất nông nghiệp đặc trưng với vùng nguyên liệu quy mô lớn. 
ảnh chụp tại vườn hộ ông OÁNH 

    Đơn vị đi đầu trong sản xuất sạch ở Nam Phương Tiến là hộ Ông OÁNH khởi điểm là 50 gốc bưởi diễn, sau đó là 130 gốc bưởi diễn. Do đầu gia ổn định, có thị trường giộng lớn lại là sản phẩm sạch lên hiện nay, hộ ông OÁNH đã phát triển theo hướng hữu cơ và theo chuỗi giá trị. Việc ông oánh chú trọng phát triển sản xuất theo chuỗi nhằm giải quyết bài toán an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm, tăng thu nhập cho chủ hộ.
    Để đảm bảo cây bưởi cho năng suất ổn định, ông OÁNH thực hiện đồng bộ các biện pháp kỹ thuật: Tỉa cành, bón phân, Tưới nước, phòng trừ sâu bệnh, kích thích ra hoa, thụ phấn bổ sung. " Ông OÁNH tuyệt đối không bỏ qua một công đoạn nào vì cây bưởi diễn là loài khó tính" , Ông OÁNH cho biết " Để tăng khả năng thụ phấn cho cây, ông đã trồng xen trong vườn một số giống bưởi khác như bưởi diễn trái chum, bưởi đỏ tân lạc, . . . "
ảnh chụp tại vườn ông OÁNH 
    Đặc biệt, ông OÁNH tiến hành luôi giun và vi sinh vật có lợi để chúng làm tơi xốp đất, không dùng phân bón là thuốc chừ sâu hóa học mà dùng các phụ phấm nông nghiệp tự ngâm, ủ để bón. 
    Nhờ đó mà mã quả khi chín vàng tươi, ít tỳ vết, chất lượng múi bưởi thơm ngon, thời gian bảo quản cũng được nâu hơn so với bình thường. Môi trường nông nghiệp cũng được bảo đảm, đáp ứng những tiêu chí trong sản xuất vùng nguyên liệu sạch, bền vững.
Để mua được bưởi diễn thơm ngon tại hộ ông OÁNH quý khách vui lòng liên hệ 0983458460 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét